วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Flight School VS Lucky Draw

สวัสดีครับ

การคัดเลือกที่เรียกของบริษัทผมนั้น ใช้วิธีการจับฉลาก โดยมีที่เรียนสามที่ นักเรียนสามสิบคน เป็นจำนวนตกค้างจากปีที่แล้วเก้าคนรวมผมด้วย การจับฉลากนั้น พวกผมไม่มีสิทธิจับเองนะครับ ปีนี้กัปตันเป็นคนจับให้ โดยท่านเริ่มจากพวกผมเก้าคนก่อน กระจายกันไปเป็นโรงเรียนละ 2-3 คน (บังเอิญเพื่อนผมคนนึงมีปัญหาเล็กน้อย จึงไม่สามารถไปเรียนพร้อมพวกผมได้ครับ บริษัทก็ให้เลื่อนไปเรียนพร้อมผลัดต่อไปได้) ผลออกมาคือ ตัวกระผมได้ไปเรียนที่ BAC(Bangkok Aviation Center) คลอง 15 นะครับจากสามตัวเลือกคือ CATC(Civil Aviation Training Center) หัวหิน, กบินทร์บุรี, แล้วก็อันสุดท้ายคือ BAC ที่ผมได้เนี่ยแหละครับ คือตอนแรกกัปตันจะยังไม่บอกว่าได้ที่ไหน ชื่อสถานที่จะถูกกำหนดด้วย A B C เท่านั้น ก็ลุ้นกันไปเรื่อยนะครับ จนกัปตันท่านเฉลย

ถัดจากพวกผมไปก็เป็นพวกพี่ๆ ที่สอบเข้ามาได้ในปีนี้ มีกัน 22 คนนะครับ สำหรับผลัดนี้ ก็กัปตันท่านก็จับฉลากให้ทุกคนจนคนสุดท้ายแล้วค่อยบอกที่ทางว่าจะได้ไปเรียนที่ไหน ที่ๆ จะเป็นโรงเรียนฝึกคนให้บินได้ในอีกหนึ่งปีนับจากนี้

หลังจากเสร็จสิ้นการเลือกที่เรียนแล้ว ก็เป็นการนัดหมายครั้งต่อไป คือการตรวจ Drug Test และตรวจร่างกายที่ เวชศาสตร์การบิน โรงพยาบาลภูมิพล นะครับ แล้วเดี๋ยวผมจะมาอัพเดทเรื่อยๆ นะครับบ
ขอบคุณครับ

ข้าวโพด 06.12.2014

ปล. ที่เรียนผมนะค้าบบ  ---->  Bangkok Aviation Center

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น